Hồng Hoa Các

Cười thế gian ! Họa hồng nhan ! Thiên thượng nhân gian tình như gió thoảng

[NK fanfic] The Secret Love – Chương 2

12 phản hồi

The Secret Love – Chương 2

Author : Sweetroses 

……………………………

Kiều Chấn Vũ đến buổi chụp ảnh Marrie Claire sớm nhất.

Trương tiểu thư cứ nhìn cậu rồi lại thở dài cằn nhằn mãi “ Đáng lẽ cậu nên khoác thêm áo ấm, trời lạnh mà lại ăn mặc phong phanh thế này, lỡ cậu bị bệnh thì tôi phải làm sao đây ? “

Kiều Chấn Vũ chỉ cười trừ “ Cám ơn chị, nhưng tôi không thấy lạnh, thật đấy “

Có một điểm yếu của bản thân mà Kiều Chấn Vũ luôn muốn xóa bỏ nhưng lại không thể làm được. Đó là cậu không bao giờ nói ra những lời thật lòng của bản thân mình khi cậu đang cảm thấy khó chịu. Ví dụ như lúc này, cậu rất lạnh, trời bên ngoài đang vào mùa đông, nhưng trên người cậu chỉ có một chiếc áo khoác ngắn, thế nhưng cậu vẫn hướng về Trương tiểu thư mỉm cười thật tươi, làm ra vẻ không sao cả.

Trương tiểu thư là ai cơ chứ, cô là quản lý của Kiều Chấn Vũ, tính của cậu ta sao cô lại không biết rõ được. Vì thế, Trương tiểu thư chỉ khẽ lườm cậu một phát rồi nói “ Cậu ở đây đợi ê kiếp của đoàn chụp ảnh Marrie Claire lại đi, tôi quay về lấy thêm áo khoác cho cậu “

Vừa dứt lời, chưa kịp đợi Kiều Chấn Vũ nói câu từ chối, Trương tiểu thư đã xoay người đi thật nhanh để không tốn thêm chút thời gian nào lấy áo khoác cho Kiều Chấn Vũ trước khi mọi người tới đông đủ chuẩn bị cho buổi chụp ảnh. Kiều Chấn Vũ chỉ có thể cười khổ nhìn bóng dáng tròn tròn mập mạp nhưng khá nhanh nhẹn, quyết đoán của Trương tiểu thư càng lúc càng xa dần.

“ Hôm nay, sau khi chụp ảnh Marrie Claire xong là tiếp tục đi đến buổi quảng bá cho Khuynh Thế Hoàng Phi, sau đó là chụp ảnh cho Sina Entertainment….”

Kiều Chấn Vũ sững người lại. Tiếng bước chân và giọng nói luyên huyên của người quản lý “ ai kia “ đang đến gần, đồng nghĩa với việc “ ai kia “ cũng đã đến đó.

Lúc “ ai kia “ lướt ngang qua cậu. Không một câu chào hỏi, không một chút phản ứng nào cho thấy “ ai kia “ thấy cậu. Kiều Chấn Vũ giương mắt nhìn. Cậu biết hắn biết cậu ở đây. Cậu biết hắn cố tình làm như thế, coi cậu như vô hình. Cũng đúng thôi,lần đó, chính cậu đã chỉ vào mặt hắn và nói rằng “ Đừng làm phiền tôi nữa, chúng ta vốn dĩ không quen biết nhau, đừng làm ra vẻ thân thiết như vậy “

Kiều Chấn Vũ vẫn còn nhớ gương mặt của Nghiêm Khoan lúc cậu nói những lời đó như thế nào.

Đó là ánh mắt sững sờ như không thể tin được những gì mình nghe thấy. Nghiêm Khoan mỉm cười đau khổ :

“ Chẳng lẽ sự cố gắng của tôi bao lâu qua vẫn không được sao ? ”

Kiều Chấn Vũ vẫn lạnh lùng nói :

” Cậu chỉ nhầm lẫn ở đâu đó thôi. Cậu không thích tôi.  Người cậu thích là một ai khác, và cậu chỉ tìm người đó qua bóng hình của tôi mà thôi ”

” Hahaha ” – Nghiêm Khoan bỗng nhiên cười lớn. Đó là một nụ cười thật chua chát.

Kiều Chấn Vũ thấy tim mình đau nhói.

Nghiêm Khoan nhìn cậu thật lâu. Kiều Chấn Vũ đưa mắt đáp lại. Trong ánh mắt của cậu chỉ có một tầng băng lãnh. Cậu đã quyết. Cậu không muốn dây dưa thêm nữa, để cho Nghiêm Khoan có thêm bất kì một cơ hội nào, chấm dứt ở đây sẽ tốt hơn cho cả hai người.

” Tôi yêu cậu” – Nghiêm Khoan kiên quyết nói. ” Tại sao cậu không hiểu chứ ? Tôi chưa bao giờ có ý định muốn đem cậu ra coi như một người nào đó cả… ”

Kiều Chấn Vũ cắt ngang nói:

” Đủ rồi ! Tôi không yêu cậu ”

Kiều Chấn Vũ nói ” Tôi không yêu cậu ”

Chưa bao giờ yêu.

Và cũng sẽ không bao giờ yêu.

……………………………………………………
Lần đầu tiên, Kiều Chấn Vũ yêu là năm 17 tuổi.

Mối tình đầu đơn phương vụng dại, cậu không thể thổ lộ lòng mình cho người ấy biết nên đành nhìn người ấy ra đi thuộc về một người khác.

Kiều Chấn Vũ nghĩ rằng mình không có duyên với chữ ” yêu”, hồi nhỏ, mẹ cậu từng dẫn cậu đến gặp một thầy bói danh tiếng và ông đã phán cho cậu một quẻ ” tịch mịch thiên niên ”

Là tịch mịch một đời.

Do vậy, ở Kiều Chấn Vũ lúc nào cũng toát lên vẻ cô đơn lạ thường, cho dù cậu có đang đứng cạnh một đám đông nhưng lúc nào trong cậu cũng như tách biệt ra hẳn với những người khác, lúc nào trông Kiều Chấn Vũ cũng thật lẻ loi.

Một con người cô độc, yêu trong cô độc và sẽ sống trong cô độc.

Nghiêm Khoan thì khác.

Anh ta lúc nào cũng toát lên sự thân thiện, lúc nào cũng lôi cuốn người khác, sẽ luôn là người tạo ra niềm vui cho mọi người.

Làm sao một sự tịch mịch có thể ở chung được với một sự  náo động, cuồng nhiệt cơ chứ ?

Căn bản vốn dĩ hai người họ thuộc về hai thế giới khác nhau.

Cách đây 4 năm trước,khi hai người lần đầu gặp nhau tại buổi lễ trao giải film của năm, Nghiêm Khoan đã hướng về Kiều Chấn Vũ mỉm cười, đưa tay vẫy chào.

“Rõ ràng không quen nhau. Đừng làm ra vẻ thân thiết như vậy chứ ? ” Đó là suy nghĩ trong đầu Kiều Chấn Vũ lúc ấy, nhưng ở ngoài cậu vẫn gật đầu cười đáp lại vì phép lịch sự.

Chỉ vì phép lịch sự mà thôi.

Cho nên, đừng có ảo tưởng là cậu đang bật đèn xanh cho hắn. Đừng có tiếp sau đó đến bên cạnh cậu và nói ” Xin chào, tôi là Nghiêm Khoan, cậu là Kiều Chấn Vũ phải không ? Tôi nghe mọi người gọi cậu là Tiểu Vũ à ? Chúng ta làm quen nhau nhé ! “

12 thoughts on “[NK fanfic] The Secret Love – Chương 2

  1. Pingback: [Nghiêm Kiều Fanfic] The Secret Love | Hồng Hoa giáo chủ

  2. *xé tem* xoẹt xoẹt =))
    Này thì ngược này =))
    Trương tiểu bằng hữu thật giỏi, biết Vô Song lạnh mà kiêu nên ứ chịu nói :”> mà Vô Song khoái ôm chứ không khoái mặc áo hay xao ấy =)) *troll*

    Eh, th to gan, dám lơ bé hả =))
    Ăn gan trời sao to gan lớn mật zậy =))
    không nhìn 1 cái luôn~~~~~~~~
    hảo ma cái hình tượng này dc đó =))))) chộ ôi bạn Nghiêm Khoan từ khi nào chở nên lãnh khốc zô tình zậy nha =)) c.Đỗ mới dạy hả =))

  3. hahaha, đúng kiểu cha Khoan làm quen người mới =))

  4. Em mà không đòi thì không có truyện đọc rồi =))
    7 ngày nữa đòi tiếp =))

  5. thật ngóng đợi fic này của nàng nha ~~~~ ta mong nàng sớm ra chương ms :X:X:X

  6. thật có lỗi với bà, ngày ngày ra vô tám chục lần mà bi h mới… >.<
    Cai hình minh hoạ trông hơi kì bà nhỉ, tình thì tình thật nhưng trang phục của Vũ ka với trang phục của Khoan ka… như là một trời một vực… Chắc đang trong phim trường

  7. Bạn edit cũng tốt, rõ nghĩa, nhưng tác giả viết lại hơi tệ, kết cấu câu chuyện ko mấy khớp nhau, khi đọc mạch văn khá là lẻ tẻ, với lại theo mình nhớ Kiều chấn vũ lớn hơn Nghiêm Khoan, bạn gọi là ‘cậu’ thực sự không ổn, về nhân xưng thì mình thấy cách edit của 1 editor khác hay hơn, hình như tên Kakoze thì phải, tuy gọi hơi ngược nhưng đúng theo tuổi và biến chuyển rất linh hoạt, thậm chí có những điểm chưa logic của tác giả bạn ấy cũng ko ngại sửa đổi cho truyện hay hơn chứ không phải dán sát theo qt, là 1 editor tài năng có cá tính, bạn nên học hỏi điều này

    • mình theo lối truyền thống, tôn trọng tác giả. Hzz. Mình viết cái này mà, lối văn tệ, nên chỉ để trong một góc thôi, mà bạn nói mình editor bộ này tốt, rồi nói tác giả viết tệ, thật mình cũng ko hiểu nổi ý bạn ở chỗ này =))). Thôi tóm lại thế này nhé, ý của bạn là mình có khả năng dùng từ tốt, chỉ tại cái cốt truyện mình nghĩ ra chưa được hay thôi =)), cái này là mình viết để thỏa mãn tinh thần fan gơ thôi, không nên nghiêm trọng hóa vấn đề nếu trình fan gơ của mình chưa tới =))). Dù sao câu chuyện vẫn chưa hoàn, nên cũng chưa biết được kết cấu câu chuyện ra sao, bạn phán 1 câu chắc nịch thế này cứ như bạn đã đọc hết câu chuyện, thật sự làm mình kinh ngạc quá thể “=”. Còn truyện editor khác ra sao mình không biết, mình edit theo kiểu của riêng mình, bắt chước người khác thì mãi là cái bóng, đu không tới thì bị so sánh =)), Mình không thích làm con lừa theo đuôi con ngựa, là người thì phải có con đường riêng của mình, phong cách của mình =)). À nói vậy thôi, đây cũng chỉ là fanfic mình viết cho vui và phục vụ bạn bè của mình, không đăng tải trên bất kỳ wedsite hay forum văn học nào, why are you so serious?

      —————
      Meo: Sai chính ta kìa bà, để người ta chọt cho lòi phèo bi giờ

    • *cười vang nhà* thiệt bó tay mà.

  8. Hihi đang gay cấn và hồi hộp quá ! thanks nàng rất nhiều hihi

Trả lời

