Hồng Hoa Các

Cười thế gian ! Họa hồng nhan ! Thiên thượng nhân gian tình như gió thoảng

Những chuyện quái dị ở bệnh viện – Câu chuyện thứ 4 (0)

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Những chuyện quái dị trong bệnh viện 

Tác giả : Quái Đàm Hiệp Hội

Dịch : QT

Edit : Sweetroses

Phòng bệnh của tôi số 412, là phòng cuối cùng bên trái. Qua khỏi phòng của tôi, ở góc khuất cuối hành lang bên trái có một cổng lưới sắt dựng trên hành lang,ngăn cách đường vào góc quẹo. Bên trên còn có một ổ khóa lớn rỉ sét.

Hành lang kia, không biết dẫn đến chỗ nào. Lúc nào cũng tối om, không rõ bên trong có chứa thứ gì  không nữa

Tà dương sắp xuống núi, đám mây ói vàng nơi chân trời lười nhát nằm trên đỉnh núi, từng chút từng chút mất dần ánh sáng rực rỡ.

Tôi ngồi ở bên cửa sổ, nhìn cảnh sắc xinh đẹp kia đến ngẩn người. Mọi điều tốt đẹp hết thảy trên thế gian này, những thứ tốt đẹp nhất tựa hồ chưa bao giờ thuộc về tôi. Tôi càng mong muốn lại càng mất đi, vô luận tôi có cố gắng như thế nào, cũng vô pháp nắm giữ lấy.

Có lẽ trời sinh tôi nhất định phải là một người cô độc, dù cho trời cao đã từng ban cho tôi ít nhiều hy vọng.

Tôi thở dài nhìn đồng hồ báo thức, còn khoảng hơn nửa giờ so với thời gian định sẵn. Khách nhân còn chưa đến, bố thì đã sờm rời bỏ chúng tôi lên thiên đường, thân thể mẹ gần đây cũng không khỏe phải trở về quê tịnh dưỡng. Phòng to như vậy chỉ còn một mình tôi một người một cõi. Ngoại trừ vị khách nhân đến thăm theo định kỳ kia, không ai đến đây nữa.

Trên bàn mọi thứ vẫn giữ nguyên như vậy, những cái bóng trên mặt đất giao thoa với nhau. Nhìn trong thời gian lâu, cảm giác như có thể thấy vài bóng người hiện lên, thậm chí còn có cả thanh âm nói chuyện. Có bố, có mẹ, còn có bà, dị thường đến chân thật.

Tôi ưỡn ưỡn thân mình, đem cuốn vở nhỏ bọc bìa đen trên bàn lấy lại đây, chậm rãi mở ra. Mặt trên lấp đầy những chữ viết ngoáy, tuy rằng rất khó phân biệt, nhưng do xem quá nhiều, cũng tự nhiên mà có thể đọc một cách lưu loát trôi chảy.

Đây là một câu chuyện cũ thật dài như một thiên tiểu thuyết, trong quá trình chờ đợi nhàm chán tối cực điểm, lại có cái để đọc, cũng là một lựa chọn không tồi.

Trả lời

