Hồng Hoa Các

Cười thế gian ! Họa hồng nhan ! Thiên thượng nhân gian tình như gió thoảng

Những chuyện quái dị ở bệnh viện – Câu chuyện thứ 4 (4)

Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Những chuyện quái dị ở bệnh viện 

Tác giả : Quái Đàm Hiệp Hội

Dịch : QT

Edit : Sweetroses

Người phụ nữ giữ chặt tôi, ngồi xuống một chiếc ghế dài, thở dài nhấn mạnh nói ” Nghe tôi từ từ nói này, bệnh viện này thật rất cổ quái…Cô cũng vì ít nằm bệnh viện, không biết thường ngày ở trong bệnh viện, cũng có chút ít nhiều chuyện kỳ quái. Nhưng bệnh viện này đặc biệt nhiều ” Bà ta gằn mạnh giọng, thấy tôi hết sức chăm chú lắng nghe, mới tiếp tục nói ” Bệnh viện là chỗ nhận bệnh nhân, đương nhiên không phải ai vào bệnh viện đều khỏe trở lại, mỗi ngày có rất nhiều người ở bệnh viện chết ”

” Nghe nói mấy cái chết này rất đau đớn, có tâm sự chưa thành, hoặc là chết oan, đều ở lại bệnh viện không chịu đi. Có một số rất đàng hoàng, bọn nó không quậy phá. Nhưng có một số khác không thế, bọn nó rất quậy phá, phá để mọi người nghe thấy, không được an ổn ”

Tội sốt ruột cắt ngang ” Cô nói chuyện hôm qua trước đi ” Người phụ nữ trừng mắt liếc tôi ” Ta thích nói như vậy đấy, giảng giải một chút có gì không tốt ” Hừ mấy cái rồi nói ” Bệnh viện này bây giờ cũng vậy,nghe nói vài năm trước, trên lầu bốn có một bệnh nhân nữ chết, vốn dĩ cô ta không phải chết, là do lỗi bác sĩ, cùng chết với cô ta còn có đứa bé của cổ, một đứa con gái thật đáng yêu…”

Người phụ nữ trung niên nói đến đây, nhìn tôi, trong mắt tràn ngập sợ hãi ” Cô giờ biết vì sao tôi sợ rồi chứ ? Tôi nói rồi dạo gần đây không có đứa bé gái nào nhập viện cả, cô còn  nhìn thấy 1 đứa bé kì lạ như vậy, đảo mắt đã không thấy tăm hơi, chắc chắn hơn phân nữa là cái đứa của cô ta rồi…”

Tôi chỉ cảm thấy da đầu sắp nứt cả ra, nói chuyện cũng có chút run rẩy ” Ý của bà là, đêm qua náo loạn thật lâu, chính là do người phụ nữ chết oan kia ? ” Người phụ nữ trung niên vội vã gật đầu nói ” Tụi tui nghe được rất nhiều lần, bác sĩ cùng y tá bệnh viện đều đã thành quen, hiện tại mọi người không ai muốn để ý nữa rồi. Cửa sắt ngay khúc quẹo trên hành lang lầu bốn, chính là phòng bệnh trước kia cô ta ở. Cô xem, nếu không phải có chuyện thế này, làm sao chỗ đó lại bị khóa một cách kỳ lạ như vậy ”

” Bác sĩ nói với tôi đó là một nhà kho cũ bỏ đi ” Tôi nói

” Phi ! Còn kho hàng đâu. Chắc không phải nói với cô đêm qua cô nằm mơ chứ ? ” Người   phụ nữ trung niên khinh thường phun ra. Nghe bà ta nói vậy, tôi bắt đầu có chút bối rối, tôi tín nhiệm bác sĩ Thạch như vậy, anh ấy lại đi dối tôi, cho dù để tốt cho tôi cũng không nên làm thế.

” Ai, may mắn ta không ở lầu bốn, còn cách khá xa, bằng không còn nghe tiếng quỷ kêu rõ hơn nữa, sớm muộn gì cũng sẽ hóa điên mất ” Người phụ nữ trung niên lắc lắc đầu, lại làm cho tôi càng thêm sợ hãi ” Có điều, có điều tôi ở lầu bốn, Phòng của tôi cách cánh cửa sắt kia rất gần ” Người phụ nữ kia a một tiếng, đang muốn nói tiếp, bất chợt vẻ mặt của bà hoảng sợ hẳn lên, nhảy dựng lên vội vã nói ” Ta phải đi, bác sĩ của ta tới rồi ” Lời còn chưa dứt, bà đã muốn bỏ đi thật nhanh, chỉ thấy một nữ bác sĩ thở dốc chạy đến gần, đuổi theo hướng của bà ấy.

Bệnh viện này, bác sĩ và bệnh nhân quan hệ thật hòa hợp dễ thương. Chỉ có tôi vô tâm nghĩ nhiều, Tôi ngập đầu toàn là những lời người phụ nữ kia nói. Đứa bé gái nhỏ kia, thật sự là một oan hồn sao ?

Đúng vậy, một đứa bé bình thường làm sao có thể nói và làm những điều như vậy, bất chợt xuất hiện rồi lại đột ngột biến mất ? Còn có tiếng kêu khóc đêm qua, dựa theo lời giải thích của bác sĩ Thạch, vốn là giải thích không rõ ràng. Tôi cảm thấy cả người phát lạnh, dưới ánh mặt trời nơi đây, giữa những người tụm năm tụm ba, từng tấc da thịt đều lạnh đến phát run.

Xem ra, mình cần phải trở về. Dường như chỉ có ở trong chỗ kín cổng cao tường, tôi mới có thể có cảm giác an toàn, có lẽ có thể sẽ mang cho tôi chút ấm áp.

Tôi chậm rãi rời khỏi hoa viên, bắt đầu tìm kiếm bóng dáng của Thạch Viễn Hàng. Cùng là một thân blue trắng, tôi tự tin có thể bằng một cái liếc mắt có thể nhận ra anh ấy, bởi vì cho dù bình thường không mặc loại áo ấy, cũng không thể che giấu khí chất toàn thân không giống người thường của anh. Tìm một vòng,tôi nhớ lại những lời anh nói, ở tầng dưới anh có một văn phòng, nếu đúng vậy có thể đến đó gặp anh, cũng là một chỗ khả thi. Tôi cẩn thận hỏi các y tá, lén lút tìm đến.

Đại sảnh dưới lầu thế mà không có một bóng người, dị thường thanh tĩnh, cơ hồ tất cả các cánh cửa đều đóng chặt, có cửa mở khép, nhìn qua cũng không thấy bóng người. Tôi yên tâm, bạo gan tìm kiếm xung quanh, đi qua từng phòng, rốt cuộc nghe thấy từ sau một cánh cửa truyền đến âm thanh.

” Đúng…đúng là vậy….Em yên tâm, bệnh của bé ấy không quá nghiêm trọng, nếu hồi phục như dự đoán, hẳn rất nhanh sẽ xuất viện….Đừng lo…Anh sẽ cố gắng hết sức mình…”

Là thanh âm của bác sĩ Thạch. Tìm thấy rồi.

Tôi đứng ở bên ngoài cửa, vui sướng cắn môi. Bên trong lại truyền đến giọng nữ mơ hồ, có vẻ vô cùng dịu dàng ” Em biết….Anh rất hao tâm…Bé ấy tính tình không tốt, tinh thần cũng có nhiều vấn đề….cần thông cảm….”

” Không sao…Nhà em nên thường đến thăm…tình thân sẽ giúp hồi phục mau, rất có lợi.” Bác sĩ Thạch nói.

Tôi sửng sờ, sững sờ, giọng người phụ nữ này sao lại quen thuộc như vậy ? Nhưng ngữ điệu lại mơ hồ lạ lẫm. Suy nghĩ một khắc, rốt cuộc nhớ ra, phút chốc máu nóng dâng trào.

Là Vương Giai ! Là con mụ xấu xa này.

Khó trách tôi cảm thấy ngữ điệu thật xa lạ, người phụ nữ này từ lúc nói chuyện với tôi cho tới giờ chưa bao giờ nhỏ nhẹ như vậy, ngoại trừ rống lại là hét, hôm nay thế mà dùng giọng nói dịu dàng vậy nói chuyện với Thạch Viễn Hàng, như đu bám với đám thục nữ vậy.

Tôi không khỏi nổi giận.

Đúng vậy, nhất định là ả ta đã nhận ra tôi có tình cảm đặc biệt với Thạch Viễn Hàng, ả liền muốn đến tranh giành với tôi ! Ả cố ý ! Thế mà còn trước mặt Thạch Viễn Hàng nói tính tình tôi không tốt, nếu ả không có mục đích xấu xa, sao lại trước mặt người ngoài mà phỉ báng em gái ruột của mình.

Tôi rốt cuộc nhịn không được, nhấc chân đạp cửa.

 

Trả lời

